File ET là gì?




 Vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn tình cờ thừa hưởng một máy tính của người quen, hoặc đồng nghiệp... bạn lạc trôi với những tập tin, thư mục mà người đó để lại. Bạn tin tưởng vào khả năng word, excel... của mình bá đạo, mình sẽ giải quyết vấn đề ro ro...

Tiếc một cái, ngày nọ bạn nhìn vào cái file bạn vẫn làm việc hàng này...chà! Đuôi file là .ET sao... bạn không quen với nó, bạn chỉ quen với xls, xlsx thôi mà. Bạn tò mò...bạn lục tung google để tìm hiểu... nó là cái thứ gì? làm sao để mở? làm sao để chỉnh sửa một file ET như thế? Tôi cũng như bạn vậy... và hôm nay, bài viết này - File ET là gì? Làm sao mở và chỉnh sửa file ET? Tạp chí Đức Linh xin giới thiệu bài viết này, được Tạp chí Đức Linh dịch lại từ blogger Tim Fisher trên trang lifewire.com. Tạp chí Đức Linh hy vọng sẽ giúp ích được 1 số thông tin bạn cần.



 Tập tin có đuôi ET là gì?

Một tệp có đuôi tệp tin ET là tệp Kingsoft Spreadsheets hoặc tệp bảng tính của WPS Spreadsheets, cả hai đều được tạo bằng chương trình bảng tính từ Kingsoft Software.

Giống như định dạng XLSX của Microsoft, các tệp tin ET hỗ trợ các biểu đồ và công thức và lưu trữ dữ liệu trong các hàng và cột của ô. Các tệp tin ETT tương tự nhưng là các tệp mẫu được sử dụng để tạo nhiều tệp .ET.

Phần mềm Easiteach cũng sử dụng các tệp tin ET, nhưng các tệp Easiteach Lesson dùng để lưu trữ hình động, hình ảnh, văn bản và các tài nguyên giảng dạy khác.


Một số tệp tin ET có thể được ETwin Electrodos de Tierra tạo ra Các tệp dữ liệu được sử dụng với chính chương trình đo các cài đặt của Transformation Center.

Làm thế nào để mở một file ET

Các tập tin ET là các tệp Kingsoft Spreadsheets có thể được mở bằng chương trình đó cũng như Bảng tính WPS miễn phí. Bạn sẽ phải chuyển đổi tập tin ET nếu bạn muốn sử dụng nó trong Microsoft Excel hoặc một số chương trình bảng tính khác. Bỏ qua phần tiếp theo để tìm hiểu cách.

Mẹo: Các tệp tin ET có thể được xây dựng từ đầu như bất kỳ bảng tính tùy chỉnh nào khác, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các chương trình bảng tính từ trên để tạo các tệp tin ET từ mẫu được xây dựng sẵn như cho lịch, danh sách việc cần làm, ngân sách, hoá đơn và các tài liệu khác kinh doanh hoặc sử dụng cá nhân.

Một số tệp ET có thể được mã hóa bằng một chương trình như WPS Spreadsheets; bạn phải biết mật khẩu cho những loại tệp tin ET trước khi bạn có thể mở và chỉnh sửa chúng. Tuy nhiên, có thể mở bảng tính được mã hóa nếu bạn chuyển đổi tệp ET sang định dạng được hỗ trợ có thể được sử dụng với một trình cracker mật khẩu Excel miễn phí.

Các tệp bài học Easiteach được mở bằng phần mềm Easiteach của RM Education. Họ cũng có Easiteach Next Generation Lite nhưng nó chỉ có thể mở các tệp tin liên quan khác như tệp ETNG, ETNT và ETTE.

ETwin Electrodos de Tierra mở tập tin ET được sử dụng bởi chương trình đó. Trang web bằng tiếng Tây Ban Nha nhưng bạn có thể sử dụng bản dịch tiếng Anh này để đọc văn bản.


Lưu ý: tệp EST chia sẻ một vài ký tự mở rộng tệp giống như tệp tin ET nhưng chúng không có liên quan gì đến nhau. Tệp EST là tệp Bản đồ Phố hoặc Bản đồ hoặc tệp Dự toán Chi phí Xây dựng. Tương tự với các tệp tin ETL (Bản ghi Theo dõi Sự kiện của Microsoft) và ETA (Google Earth Placemark).

Nếu bạn thấy một ứng dụng trên máy tính của bạn cố gắng mở tệp tin ET nhưng đó là ứng dụng sai hoặc nếu bạn muốn có một chương trình cài đặt mở các tệp tin ET, hãy xem chương trình Làm thế nào để Thay đổi Chương trình Mặc định cho một Hướng dẫn Mở rộng Tệp cụ thể để tạo sự thay đổi đó trong Windows.

Làm thế nào để chuyển đổi một file ET

Các tệp bảng tính ET có thể được chuyển đổi sang XLSX và XLS sử dụng Bảng tính Kingsoft hoặc Bảng tính WPS. Chỉ cần mở tệp trong chương trình bạn muốn sử dụng, và tìm trình đơn Lưu để chọn một định dạng Excel để chuyển đổi nó sang.

Bạn cũng có thể chuyển đổi tệp ET sang PDF, HTML, CSV và các định dạng văn bản tương tự khác bằng cách sử dụng các chương trình từ trên.

Nếu bất kỳ tệp tin ET thuộc các chương trình khác đã đề cập ở trên có thể được chuyển đổi, rất có thể thực hiện bằng phần mềm tương tự có thể mở nó, tương tự như cách Kingsoft Spreadsheets chuyển đổi tệp.

Trợ giúp thêm với tập tin ET

Xem Tìm kiếm trợ giúp thêm để biết thông tin về liên hệ với Tạp chí Đức Linh trên mạng xã hội hoặc qua email: tapchiduclinh@gmail.com, đăng trên diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật và hơn thế nữa.

Hãy cho chúng tôi biết bạn gặp phải những vấn đề gì khi mở hoặc sử dụng tệp tin ET và Tạp chí Đức Linh sẽ xem có thể làm gì để giúp đỡ.

Share:

0 nhận xét